Hộp giấy là một vũ khí bí mật trong marketing. Mẫu mã bên ngoài hộp giấy giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Hình thức bề ngoài của sản phẩm là một trong những yếu tố đầu tiên khách quan tâm, mẫu mã càng ấn tượng, bắt mắt sẽ càng thu hút khách hàng. Chính vì yếu tố đó mà các doanh nghiệp rất chú trọng đến thiết kế bên ngoài của sản phẩm, yếu tố sáng tạo và thiết kế độc đáo được các doanh nghiệp đầu tư rất nhiều để đưa ra các sản phẩm đẹp và ấn tượng. Việc đầu tư vào mẫu mã, bao bì, hộp đựng sản phẩm là một chiến lược maketing mang lại hiệu quả và chi phí thấp cho doanh nghiệp.